(Thời gian khóa học: 8 buổi/tháng)
Mục lục bài viết
Lợi ích của khoá học Tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu
- Giúp học viên làm quen trước về ngữ pháp, cách giao tiếp hàng ngày dạng đơn giản.
- Học viên tự tin hơn trước khi học tiếng anh chuyên ngành.
Cam kết
- Giảng viên kinh nghiệm thực tế, làm việc tại công ty xây dựng nước ngoài; kinh nghiệm sử dụng tiếng Anh tại công trường xây dựng và kinh nghiệm làm phiên dịch trong lĩnh vực xây dựng
- Bài học dựa trên các tình huống giao tiếp thực tiễn và thông dụng nhất trong công việc
- Những kiến thức nền tảng phục vụ bạn học tốt các khóa nâng cao, khóa tiếng anh chuyên ngành
- Giáo trình độc quyền kết hợp bài giảng trên lớp với các bài tập thực tiễn phù hợp với những bạn mới bắt đầu
Những ai nên học khoá học này
- Đang làm trong lĩnh vực công trình: Kỹ sư điện – Kỹ sư điều hòa thông gió – kỹ sư cấp thoát nước – kỹ sư xây dựng – kỹ sư phòng cháy chữa cháy – Kiến trúc sự mong muốn vào các công ty nước ngoài
- Những bạn chưa tự tin vào trình độ tiếng anh, muốn ôn tập vững các kiến thức tiếng anh cơ bản
- Là sinh viên năm cuối học kỹ thuật tại các trường đại học
Nội dung khóa học
(Thời gian khóa học: 8 buổi/tháng)
Thời lượng: 2 tiếng/ buổi.
Nội dung học tập mỗi buổi gồm:
- Khởi động.
- Nội dung chính.
- Thực hành và giao bài tập
Phần 1: Làm thế nào để tự tin giao tiếp Tiếng Anh và giới thiệu bản thân (1 buổi)
Khởi động
• 15p: GV và HV chào hỏi, giới thiệu bản thân.
Nội dung chính
• 45p:
– GV chia sẻ một số điều giúp tự tin giao tiếp.
– GV giới thiệu mẫu câu giới thiệu bản thân.
– Học và làm quen với một số từ vựng chuyên ngành về giới thiệu bản thân.
• 30p:
– Giới thiệu bảng IPA.
– GV và HV luyện tập bảng IPA.
Thực hành và giao bài tập
• 25p: Luyện tập
– GV đọc lại mẫu giới thiệu bản thân.
– Chia zoom luyện tập (2-3 HV), GV và trợ giảng giám sát và sửa lỗi.
• 5p: Giao bài tập
– Học viên ghi âm hoặc quay video giới thiệu bản thân (có tiếng) nộp lên google classroom hoặc drive.
– GV nhận xét.
Phần 2: Sở thích cá nhân và các thì cơ bản.
Khởi động
• 15p: Luyện tập bảng IPA (theo hình thức random qua vòng quay may mắn).
Nội dung chính
• 50p:
– Giới thiệu bản thân và sở thích các nhân lần lượt.
– GV sửa lỗi phát âm, cấu trúc câu cho từng HV.
– GV giới thiệu vài mẫu câu hỏi và trả lời về sở thích.
• 40p: GV giới thiệu các thì cơ bản:
– Hiện tại đơn/ tiếp diễn
– Quá khứ đơn/tiếp diễn
Thực hành và giao bài tập
• 10p: Chơi quizziz luyện tập các thì và từ mới buổi 1.
• 5p: Giao bài tập:
– Đặt câu với thì đã học (mỗi thì 2 câu), ghi âm đọc các câu đó và nộp lên google classroom hoặc drive.
– GV nhận xét.
Phần 3: Công việc hàng ngày và các thì cơ bản.
Khởi động
• 15p : GV và HV trao đổi về công việc hàng ngày, sử dụng các thì đã học ở buổi 2 (chọn random học viên).
Nội dung chính
• 50p:
– GV và HV kể về công việc trong 1 ngày.
– So sánh công việc trong 1 ngày/hàng ngày trước khi có dịch bệnh và sau khi bùng phát dịch.
– Học từ vựng và cấu trúc câu.
• 30p: GV giới thiệu các thì cơ bản:
+ Hiện tại hoàn thành
+ Tương lai đơn
Thực hành và giao bài tập
• 20p: Luyện tập
– HV làm việc nhóm (chia zoom 2-3 HV): đặt câu cho các thì đã học.
– GV và trợ giảng giám sát, sửa lỗi.
• 5p: Giao bài tập:
HV làm quizziz về thì đã học và một số từ vựng liên quan đến chủ đề. Link được up lên google classroom hoặc drive.
Phần 4: Nói về sức khỏe và câu so sánh
Khởi động
• 20p: Luyện tập IPA qua video.
GV sẽ chọn random HV đọc một vài âm trong bảng IPA.
Nội dung chính
• 25p:
– GV chiếu mẫu câu hỏi thăm sức khỏe và mẫu câu trả lời theo các mức độ. (tính từ chỉ tình trang sức khỏe).
– HV được đánh số thứ tự lần lượt hỏi và trả lời theo mẫu (1 hỏi 2 TL; 2 hỏi 3 TL;..; 8 hỏi 1 TL).
• 50p:
– GV giới thiệu các mẫu câu so sánh, hướng dẫn HV đặt câu và chọn HV đọc câu so sánh đã tự đặt.
– HV tự chọn 2-3 tính từ về sức khỏe, đặt câu so sánh với tính từ đó và luyện đọc.
– GV nhận xét, chữa lỗi.
Thực hành và giao bài tập
• 25p: Luyện tập
Chia phòng room (3-4 HV) luyện tập hỏi, so sánh về sức khỏe và freetalk.
Không có bài tập.
Phần 5: Phỏng vấn xin việc
Khởi động
• 15p: Freetalk giữa GV và HV về cảm nhận của 4 buổi vừa qua.
Nội dung chính
• 60p:
– GV cho HV đọc đoạn hội thoại cho trước bằng cách gọi random, chia nhỏ bài (kết hợp học và ghi chép từ mới).
– GV cho HV nghe bài hội thoại.
– GV chọn random HV đọc lại và sửa lỗi.
Thực hành và giao bài tập
• 30p: Luyện tập:
Chia phòng zoom (2 HV) tự tạo hội thoại phỏng vấn hoặc theo mẫu. GV và trợ giảng giám sát.
• 10p: Freetalk thành quả đạt được sau luyện tập.
HV sẽ điền tất cả những gì đã học được vào menti link (trang web tổ chức trò chơi).
• 5p: Giao bài tập:
HV ghi âm lại 2 câu trả lời của 2 câu hỏi bất kì trog phỏng vấn và nộp lên google classroom hoặc drive.
Phần 6: Hội thoại trong công sở (dựa theo hội thoại trong phần giới thiệu khóa học tiếng anh trên trang web của công ty).
Khởi động
• 15p: xem video những tình huống giao tiếp công sở: https://www.youtube.com/watch?v=LpqM73LFj0w
Sau khi xem xong, GV hỏi HV hiểu được bao nhiêu phần trăm.
Nội dung chính
• 60p:
– Luyện tập đọc và trả lời một số mẫu câu trong video.
– GV và HV Luyện tập đọc 1 đoạn hội thoại (kết hợp học từ mới)
– HV tự tạo hội thoại theo hội thoại đã cho theo mẫu câu đơn giản, GV chọn random HV trả lời.
Thực hành và giao bài tập
• 30p: Luyện tập
Chia phòng zoom (2 HV) đọc 1 đoạn hội thoại khác và tự trả lời các câu hỏi trong hội thoại theo cách khác.
• 5p: Giao bài tập:
HV quay video (có tiếng) trả lời 2 câu hỏi và nộp lên google classroom hoặc drive.
Phần 7: Một số tình huống trong giao tiếp và cách giải quyết. (dựa trên tài liệu trên mạng https://topicanative.edu.vn/giao-tiep-tieng-anh-cho-nguoi-di-lam-gap-go-doi-tac/ ).
Khởi động
• 15p: Freetalk:
GV và HV trao đổi về một số tình huống giao tiếp tiếng anh và cách giải quyết của HV.
Nội dung chính
• 60p:
– HV xem video về một số tình huống trong giao tiếp (kết hợp học từ mới).
https://www.youtube.com/watch?v=WnUiM_69QVs
– Luyện tập các mẫu câu trong các tình huống gợi ý:
https://topicanative.edu.vn/giao-tiep-tieng-anh-cho-nguoi-di-lam-gap-go-doi-tac/
– GV đưa ra tình huống và chọn ngẫu nhiên HV trả lời (tạo phản xạ giao tiếp).
Thực hành và giao bài tập
• 25p: chia phòng zoom (2-3 HV) luyện tập HV này trả lời các tình huống từ HV còn lại đưa ra. GV và trọ giảng giám sát.
• 5p: Viết 2 câu trả lời cho 5 tình huống giao tiếp tiếng Anh tự chọn vào word và nộp lên google classroom hoặc drive.
Phần 8: Nói về ngành kỹ sư và giúp HV giải quyết những khó khăn sau quá trình trải nghiệm lớp giao tiếp Tiếng Anh.
- GV và HV trao đổi về công việc của mỗi người.
- Giải quyết những khó khăn sau quá trình trải nghiệm lớp giao tiếp Tiếng Anh: Cho HV điền google form về trải nhiệm, những khó khăn và những kiến thức đã học được.
- 15p: Luyện tập cùng quizziz:
- HV nào làm đạt vi trí thứ nhất sẽ nhận được phần thưởng từ công ty.
- GV tổng kết lại những kiến thức đã được học và chia sẻ quá trình học của bản thân, động viên HV học Tiếng Anh.
Giảng viên: Nguyễn Đức Thiện (TOEIC 900/990 điểm) Giảng viên
- Tiếng Anh chuyên ngành xây dựng: Sử dụng tốt các thuật ngữ chuyên ngành xây dựng, đã có kinh nghiệm làm việc tại công ty xây dựng nước ngoài, có kinh nghiệm sử dụng tiếng anh tại công trường xây dựng và kinh nghiệm làm phiên dịch trong lĩnh vực xây dựng
- Có kinh nghiệm về biên tập và giảng dạy chương trình học tiếng Anh. Hiện tại đang làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ tiếng anh “Efun English Club” tại Hà Nội
- Có kinh nghiệm và kiến thức tổng thể về lĩnh vực xây dựng